17 เม.ย. 2558

โอนหนี้บัตรเครดิตอย่างไร ให้คุ้มค่ามากที่สุด?



เชื่อว่าหลายคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องหนี้บัตรเครดิตนั้น อาจจะกำลังมองหาทางออก เพื่อที่จะปิดหนี้บัตรเครดิตให้หมดลง ยิ่งบางคนมีบัตรเครดิตหลายใบหลายธนาคาร ทำให้มีหนี้บัตรเครดิตมะรุมมะตุ้มเต็มไปหมด หันซ้ายหันขวาก็มีแต่หนี้บัตรเครดิต จนจดจำไมได้ว่า มีที่ไหนบ้าง และแต่ละที่จำนวนเท่าไหร่ รูดไปเมื่อไหร่อีกด้วย ซึ่งหากเราจะหาวิธีชำระหนี้เหล่านั้นให้หมด ควรวางแผนอย่างเป็นระบบจะดีกว่า เพราะหากว่าเรามาคอยจ่ายยิบย่อยมากมายหลายใบ เชื่อว่าดอกเบี้ยจะต้องบานปลายอย่างแน่นอน ทั้งการไม่มีการจัดการทางการเงินที่ดีจะทำภาระพะรุงพะรังเหล่านี้ยิ่งไม่จบสิ้นง่ายๆ แน่นอน

ก่อนอื่นเราต้องรวมหนี้บัตรเครดิตเหล่านี้เข้าด้วยกัน จึงทำให้สินเชื่อรีไฟแนนซ์นั้นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถจัดการหนี้บัตรเครดิตยิบย่อยมากมายให้มารวมกันเป็นกลุ่มก้อน โดยการรีไฟแนนซ์เราสามารถโอนหนี้เข้ามารวมกันที่ธนาคารเดียวกันได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะมีอัตราดอกเบี้ยของหนี้สินก้อนนี้เพียงอัตราเดียว เราจึงจะทราบได้ทันทีว่าดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายนั้นมีจำนวนเท่าไร  แต่ถึงอย่างนั้นการโอนหนี้บัตรเครดิตนั้นก็ยังมีเทคนิคอีกหลายประการ โดยก่อนอื่นสิ่งที่เราต้องทำคือ
 
ศึกษาโปรโมชั่นสินเชื่อรีไฟแนนซ์!

เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเราควรจะโอนหนี้บัตรเครดิตที่ไหนดี ถึงจะคุ้มค่ามากที่สุด โดยที่เราต้องศึกษาทั้งโปรโมชั่นระยะสั้นและระยะยาว เลือกให้เหมาะสมกับภาระหนี้บัตรเครดิตที่เรามีมากที่สุด อย่างเช่นธนาคารทหารไทยนั้นมีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 10% ในปีแรก เราลองมาคำนวณดูว่าหนี้บัตรเครดิตเท่าไหร่ที่เราจะสามารถจ่ายให้ธนาคารทหารไทยในปีแรกได้ เพื่อที่เราจะได้ดอกเบี้ย 10% นี้ จากนั้นลองมองหาธนาคารอื่นว่ามีโปรโมชั่นอะไรบ้างอีกโดยเน้นที่สินเชื่อรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยต่ำ แล้วลองคำนวณภาระหนี้ที่เรามีอยู่ว่าจะสามารถผ่อนชำระคืนธนาคารได้หรือไม่หากเขากำหนดระยะเวลาดอกเบี้ยต่ำออกมา โดยอย่าลืมว่า! เราต้องแน่ใจจริงๆว่าในระยะเวลาเท่านั้นเราจะสามารถชำระคืนได้ตามวงเงินที่เรากู้มาจริงๆ ไม่อย่างนั้นแม้ว่าเราจะได้ดอกเบี้ยต่ำ แต่เราอาจจะเสียค่าปรับสูงได้ ทั้งยังมีค่าติดตามทวงอีก ซึ่งเมื่อรวมแล้วอาจจะแพงกว่าดอกเบี้ยเสียอีก เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจใช้วิธีนี้ต้องศึกษารายละเอียดและประเมินความสามารถของเราให้ดีก่อนด้วย นี่เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆของผู้ที่สามารถประเมินตัวเองในการชำระหนี้ของตัวเองได้อย่างถูกต้อง 

ชำระคืนในช่องทางที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม

การชำระคืนเงินกู้สินเชื่อนั้นหากเราชำระในช่องทางที่ยกเว้นค่าธรรมเนียม เช่นการให้หักผ่านบัญชีธนาคารของเจ้าของสินเชื่อ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการต้องเสียค่าธรรมเนียมในแต่ละเดือนได้ จำไว้ว่าช่วงที่เรายังเป็นหนี้นั้น การประหยัดทุกวิถีทางจะช่วยให้เราปลดหนี้ได้เร็วขึ้น นอกจากวิธีการรวมหนีบัตรเครดิต หรือการโอนหนี้บัตรเครดิตมารีไฟแนนซ์สินเชื่อบุคคล ซึ่งหากใครลองปฏิบัติตาม เชื่อว่าหนี้บัตรเครดิตนั้น น่าจะหมดลงได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น