16 เม.ย. 2558

สินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดีสุด?



นอกจากสินเชื่อเงินสดแล้ว สินเชื่ออีกอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมและสามารถช่วยเหลือยามเมื่อเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนั่นก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคล

ข้อดีของสินเชื่อบุคคลคืออะไร?
แน่นอนว่าหากคุณกำลังต้องการขยายกิจการ กำลังมองหาค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หรือคุณอาจจะมีไอเดียมากมายที่ต้องการเงินสักก้อนไปทำให้มันเป็นรูปเป็นร่างและเชื่อว่ามันจะสร้างผลตอบแทนให้ได้ การสมัครสินเชื่อบุคคลก็สามารถช่วยคุณได้ ยิ่งในปัจจุบันนั้นสถาบันการเงินต่างก็พร้อมที่จะให้บริการด้านสินเชื่อบุคคลดอกเบี้ยต่ำอยู่แล้ว ทำให้เรื่องนี้ยิ่งเป็นเรื่องง่ายเข้าไปใหญ่
ในส่วนของสินเชื่อบุคคลนั้นจะแตกต่างกับสินเชื่อเงินสดเล็กน้อย ตรงที่คุณจะได้รับเงินเป็นก้อน โอนเข้าบัญชี และมีกำหนดเวลาการจ่ายเงินคืนที่แน่นอน โดยส่วนมากลูกค้าจะเลือกได้ว่าต้องการจ่ายคืนสินเชื่อในระยะเวลากี่ปี และมีการกำหนดดอกเบี้ยที่ชัดเจน

แล้วจะเลือกธนาคารไหนดี??
ตอนนี้แทบจะทุกธนาคารนั้น เปิดให้บริการสินเชื่อบุคคลกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะธนาคารรายใหญ่หรือรายใหญ่ โดยรายละเอียดอาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ทั้งนี้ลูกค้าเองสามารถหาข้อมูลได้ไม่ยาก อย่างเช่นสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารทหารไทยที่กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะสามารถสมัครสินเชื่อบุคคลนั้นหากเป็นพนักงานบริษัทเอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ หรือเป็นข้าราชการต้องเงินเดือนไม่น้อยกว่า 15000 บาทต่อเดือน โดยมีอายุงานไม่ต่ำกว่าสี่เดือนขึ้นไปในงานปัจจุบัน ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวต้องเป็นธุรกิจที่ได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง และมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละสองหมื่นบาทขึ้นไป โดยธนาคารทหารไทยนั้นชูจุดขายที่การให้วงเงินถึงห้าเท่าและโอนเงินเข้าบัญชีทั้งจำนวน และหากชำระเงินผ่านธนาคารทหารไทยโดยตรงจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม คราวนี้ข้ามมาดูฝั่งกรุงไทยกันบ้าง โดยฝั่งธนาคารกรุงไทยนั้นกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครสินเชื่อเงินกู้ส่วนบุคคลไว้ว่าหากเป็นหนักงานเงินเดือนต้องมีรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 18000 บาท  และหากประกอบกิจการส่วนตัวต้องทำมาแล้วไม่ต่ำกว่าหนึ่งปี และมีรายได้ไม่ต่ำกว่าสองหมื่นบาท ในขณะที่วงเงินการให้สินเชื่อของกรุงไทยและธนาคารทหารไทยนั้นอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน คือ 5 เท่าของเงินเดือน หรือสูงสุด 1 ล้านบาท ในขณะที่กสิกรไทยเองแม้จะเน้นจุดขายที่ดอกเบี้ยต่ำเหมือนกัน แต่ให้วงเงินสูงสุดเพียงแค่สามแสนบาทเท่านั้น ถือว่าค่อนข้างน้อยที่สุดในบรรดาธนาคารทั้งหมดที่ให้บริการด้านนี้ ในขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์นั้นกำหนดคุณสมบัติไว้ค่อนข้างสูง คือผู้มีรายได้ประจำนั้นต้องมีเงินเดือนสองหมื่นบาทขึ้นไป ส่วนผู้ที่ประกอบธุรกิจนั้นต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่าสามหมื่นบาท แต่ชูจุดขายที่ว่าโอนเงินให้ทันทีที่ผ่านการอนุมัติภายในหนึ่งวัน และให้วงเงินสูงสุด 1,500,000 บาท
เชื่อว่าผู้ที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ต่างก็อยากได้สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำด้วยกันทั้งนั้น การสอบถามข้อมูลโดยตรงดูเหมือนว่าจะเป็นการดีที่สุด ที่จะทำให้ผู้ที่สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด และยังได้รายละเอียดต่างๆอีกมากมายสำหรับประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้บริการสถาบันการเงินแห่งได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น