9 เม.ย. 2558

รีไฟแนนซ์บัตรกดเงินสด ธนาคารไหนดีที่สุด?




หากพูดถึงบัตรกดเงินสดในยุคปัจจุบัน หลายคนอาจจะสับสนนิดหน่อยกับบัตรเครดิตว่าอันเดียวกันหรอเปล่า จะบอกเลยว่าไม่ใช่! บัตรกดเงินสดนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการเงินสดมาให้ แต่ไม่ต้องการกู้ยืมเงินเป็นสินเชื่อ เนื่องจากจะเลือกใช้ก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น คล้ายการกดเงินจากบัตรเครดิต แต่ว่าจะไม่สามารถใช้รูดซื้อบัตรได้ แต่หากเป็นการขอสินเชื่อเงินสดนั้น หมายความว่าเรากู้มาเป็นเงินก้อน และค่อยๆผ่อนชำระ แต่บัตรกดเงินสดคือเราขอวงเงินเอาไว้ แต่เราอาจจะไมได้กดมาใช้ทั้งหมด จะกดใช้ก็ต่อเมื่อเราจำเป็น และใช้คืนเท่าที่เราใช้ไป พร้อมทั้งจ่ายดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนด
แต่ก็มีหลายครั้งที่หลายคนมีความจำเป็นใช้เงินสด และไม่สามารถหามาจ่ายคืนได้เต็มจำนวนที่ใช้ไปพร้อมดอกเบี้ย จึงทำให้ยอดเงินนั้นพอกพูน หลายคนก็ใช้วิธีกดเงินจากบัตรกดเงินสดไปโปะยอดหนี้บัตรเครดิต โปะไปโปะมาจนงุนงง ทำให้เริ่มมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

ธนาคารไหนเปิดให้รีไฟแนนซ์บัตรกดเงินสดบ้าง??
หลายธนาคารทีเดียวในปัจจุบันไม่ว่าจะธนาคารใหญ่หรือเล็กต่างก็มีบริการรีไฟแนนซ์บัตรกดเงินสดด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นธนาคารทหาร ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณืชย์ ธนาคารกรุงเทพ และอื่นๆอีกมากมาย อยู่ที่เราจะเลือกธนาคารไหนก็ขึ้นกับว่าเราพอใจโปรโมชั่นของธนาคารไหนเป็นพิเศษ

แล้วเลือกอย่างไรดี??
เชื่อว่าใครๆต่างก็อยากได้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยต่ำด้วยกันทั้งนั้น ลองศึกษารายละเอียดของแต่ละธนาคารและเลือกว่าที่ไหนจะสามารถตอบโจทย์ที่เราต้องการได้ดีที่สุด แล้วจึงตัดสินใจเลือก
อย่างเช่นธนาคารทหารไทยเองก็มีบริการรีไฟแนนซ์บัตรกดเงินสด ซึ่งจะช่วยลดภาระดอกเบี้ยจากการจ่ายหนี้บัตรกดเงินสดได้ หรือหนี้บัตรเครดิตเองก็เช่นเดียวกัน โดยจะจ่ายเงินให้เราเป็นเงินก้อน โดยกำหนดคุณสมบัติไว้ที่พนักงานเงินเดือนขั้นต่ำเงินเดือน 15,000 บาท และอายุงานไม่น้อยกว่า 4 เดือน หรือหากเป็นผู้มีกิจการส่วนตัวนั้น ต้องมีรายได้สองหมื่นบาทขึ้นไป และประกอบธุรกิจมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี  เพื่อเอาไปปิดหนี้บัตรกดเงินสด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายธนาคารไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทย ที่กำหนดคุณสมบัติพนักงานเงินเดือน 20,000 บาทขึ้นไป เช่นเดียวกับผู้มีธุรกิจส่วนตัวที่กำหนดรายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท เช่นกัน และให้วงเงินกู้สูงสุดที่ 5 เท่าของรายได้ หรือเงินเดือน นอกจากนี้ยังมีธนาคารกรุงเทพที่ถ้าหากเรามีคุณสมบัติที่ดี เช่นผ่อนชำระตรงเวลานั้น สามารถได้วงเงินถึง 100%  ของภาระหนี้ที่เหลืออยู่
โดยส่วนใหญ่นั้นหากเราต้องการกู้เพื่อรีไฟแนนซ์บัตรกดเงินสดนั้น เราควรมีประวัติการชำระเงินที่ดีอย่างน้อยหกเดือน และต้องแสดงรายการภาระหนี้ที่เราเป็นอยู่ให้ธนาคารที่เราต้องการกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์เงินสดนั้นดูอย่างตรงไปตรงมา เพื่อที่ตัวแทนหรือพนักงานของธนาคารจะได้ช่วยวางแผนการเงินให้เราได้ด้วย เพื่อที่เราจะได้หมดหนี้อย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น