6 เม.ย. 2558

รวมหนี้บัตรเครดิต กับธนาคารไหนดีที่สุด?


รวมหนี้บัตรเครดิต/สินเชื่อปิดหนี้/กู้เงินธนาคาร

หนี้บัตรเครดิตเป็นหนี้ที่เกิดขึ้นได้ และเป็นหนี้ที่ไม่มีใครปรารถนามากที่สุด ด้วยหลายคนเชื่อว่าดอกเบี้ยของมันนั้นช่างสูงเสียนี่กระไร บางรายสูงถึง 27-28% ทีเดียว แต่เพราะมันเป็นหนี้ที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ทำให้เราพบเห็นคนเป็นหนี้บัตรเครดิตเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเงินเดือนหรือข้าราชการ ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ทั้งหลายคนอาจจะมีหลายใบ เปิดบัตรเครดิตหลายธนาคาร ใช้วิธีเบิกเงินสดจากบัตรเครดิตของธนาคารนั้นธนาคารนี้มาโปะปิดอีกธนาคาร ทำให้มีหนี้สินพะรุงพะรัง และยากต่อการจัดการหนี้สินเหล่านี้ให้หมดไป แต่หากเราต้องการจะปิดหนี้เหล่านี้ เราควรจะรวมหนี้บัตรเครดิตเหล่านี้ให้เป็นก้อนเดียวกันเสียก่อน เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยกระจัดกระจาย และสามารถควบคุมการชำระหนี้ของเราได้ง่ายมากขึ้น

การรวมหนี้บัตรเครดิตนั้น ส่วนใหญ่จะเลือกใช้บริการสินเชื่อรีไฟแนนซ์ โดยการเลือกธนาคารเราก็ต้องพิจารณาหลายๆอย่าง ทั้งช่องทางการชำระ ระยะเวลาที่สามารถผ่อนชำระคืนนั้น แต่ละธนาคารก็ให้ระยะเวลาไม่เท่ากัน หรือว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ย ที่เป็นสิ่งสำคัญในการนำมาพิจารณาอีกด้วย โดยมีหลายธนาคารที่ให้บริการเกี่ยวกับการโอนหนี้นี้อยู่ เช่นธนาคารทหารไทย ที่เน้นสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นสินเชื่อโอนหนี้บัตรเครดิต รวมหนี้บัตรเครดิต เพื่อที่เราจะได้นำเงินไปโปะบัตรเครดิต และผ่อนชำระหนี้กับธนาคารเพียงที่เดียว หรือบางคนอาจจะให้เพื่อผิดหนี้เงินกู้ก็ได้

ส่วนการกู้เงินธนาคารทหารไทยเพื่อรวมหนี้บัตรเครดิตนั้น มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ การให้ดอกเบี้ย 10% ในปีแรก และยังไม่เสียค่าธรรมเนียม หากผ่อนชำระคืนโดนผ่านสาขาของธนาคารหรือหักผ่านบัญชีของธนาคาร ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจพอสมควร เพราะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายไปในตัว ลากพ้นปีแรกไปแล้วนั้น การผ่อนชำระนั้นดอกเบี้ยจะอยู่ที่ต่ำสุด 20% สำหรับพนักงานเงินเดือนที่ได้วงเงินมากกว่า 1 แสนบาทขึ้นไป และยังเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

ในขณะที่แม้ว่าธนาคารกรุงไทยเองจะน่าสนใจ แต่ว่าการกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะสามารถกู้เงินได้นั้นค่อนข้างยากกว่า คือเงินเดือนต้อง 2 หมื่นบาทขึ้นไป และทำงานมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ถ้าหากใครมีคุณสมบัติตามที่ธนาคารกำหนดนั้น จะลองศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้

นอกจากนี้ยังมีธนาคารธนชาตที่ให้อัตราดอกเบี้ย 13.44% นาน 4 เดือน และยังให้ผ่อนชำระได้ถึง 60 เดือน จากนั้นดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 18-26%  ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยนั้นจะเป็นแบบลดต้นลดดอกเช่นกัน
เราจะสังเกตได้ว่า ยิ่งเราใช้เวลาผ่อนชำระน้อยเท่าไหร่ดอกเบี้ยยิ่งน้อยตามเท่านั้น เพราะฉะนั้นหากใครที่เป็นหนี้บัตรเครดิต และต้องการกู้เงินธนาคารแบบรวมหนี้บัตรเครดิตนั้น ควรจะวางแผนการใช้เงินให้ดี เพื่อที่จะได้สามารถผ่อนชำระได้ตามที่ธนาคารกำหนด และปลดหนี้ได้ไว ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ค่าติดตามหนี้ให้ปวดหัว และเรายังจะถูกเคลียร์เครดิตให้สวยงามเหมือนก่อนที่จะเป็นหนี้อีกด้วย ส่วนการเลือกธนาคารนั้น ก็สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และตัดสินใจเลือกกันได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น