10 เม.ย. 2558

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตธนาคารไหนดีที่สุด?

หลายคนที่กำลังนั่งกุมขมับกับปัญหาหนี้บัตรเครดิตที่กำลังพอกพูน บางคนหนี้เดิมยังไม่หมดหนี้ใหม่ก็มาอีกแล้ว บางคนนั้นมีหนี้หลายใบ วนหน้าวนหลังใช้ไม่หมดเสียที จนต้องมองหน้าบริการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เพื่อจะช่วยบรรเทาหนี้ตรงนี้

แต่เนื่องจากในปัจจุบันมาธนาคารที่ให้บริการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเองก็มีมากมายหลายธนาคาร ทำให้ผู้บริโภคเองก็ตัดสินใจเลือกไม่ถูกว่าจะใช้บริการธนาคารไหนดี  แม้จะหาข้อมูลก็พบว่าแต่ละธนาคารที่ให้บริการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้นต่างก็ใกล้เคียงกัน เราจึงลองแนะนำง่ายๆว่าธนาคารไหนบ้างที่มีบริการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต และการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้นธนาคารไหนดีที่สุด

ลองเริ่มจากธนาคารทหารไทย มีออกโปรโมชั่นสำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต โดยเน้นที่กลุ่มลูกค้าหนี้บัตรเครดิตที่ต้องการผ่อนชำระในดอกเบี้ยที่ถูกกว่าการผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิต โดยออกโปรโมชั่นเรียกน้ำย่อยดังหนี้ วงเงินกู้ที่ให้สูงสุดนั้นสูงถึง 5 เท่าของเงินเดือน และให้ผ่อนชำระได้นานถึง 5 ปีพิเศาที่สุดคือในช่วงปีแรกนั้นคิดดอกเบี้ยเพียง 10เปอร์เซ็นเท่านั้น ทั้งยังเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก โดยกำหนดคุณสมบัตรผู้ที่สามารถขอสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตไว้ที่อายุ 20-60 ปี เนื่องจากเห็นว่าช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไปนั้นเป็นช่วงอายุที่เริ่มใช้บัตรเครดิตกันแล้ว โดยพนักงานเงินเดือนนั้นมีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป แต่หากประกอบธุรกิจส่วนตัวนั้นต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไป ซึ่งแตกต่างจากของธนาคารกรุงไทย ที่แม้จะออกโปรโมชั่นในการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยไม่สูงมากแต่กำหนดคุณสมบัติไว้ที่ พนักงานเงินเดือนประจำต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไป เช่นเดียวกับผู้ประกอบธุรกิจเองก็ต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไปเช่นกัน แต่ชูจุดเด่นที่ว่าผู้ที่สมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์แล้วสามารถผ่านการอนุมัติวงเงินนั้น สามารถทำประกันชีวิตกลุ่มราคา 400 บาท โดยให้วงเงินการเอาประกันที่ 100,000 บาท ทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการออกบัตรกดเงินสดที่สามารถดูยอดคงค้างชำระได้ด้วย ส่วนธนาคารธนชาตนั้นออกโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าตัวเองโดยเฉพาะ โดยเสนอให้ผู้ที่เป็นหนี้บัตรเครดิตของธนาคารธนชาตเท่านั้นที่จะสามารถสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดอกเบี้ยต่ำนี้ได้โดยให้ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 9.9% ในขณะที่ธนาคารอิสลามเองออกโปรโมชั่นให้วงเงินสูงสุดถึง 20 เท่า และผู้ที่มีรายได้รายวันก็สามารถสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้เช่นเดียวกัน

เห็นมั้ยว่าธนาคารที่ให้บริการในด้านการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้นมีมากมาย โดยเราสามารถสอบถามตัวแทนของแต่ละธนาคาร และศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน ก่อนจะตัดสินใจสมัครได้ เลือกธนาคารที่ตอบโจทย์ของเราได้ดีที่สุด แล้วถือเอกสารไปปรึกษาพนักงานที่ธนาคารหรือตัวแทนที่กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคได้เลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น