5 เม.ย. 2558

ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล




หลังจากที่ผู้ที่กำลังต้องการหาเงินสักก้อนเพื่อนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อาจจะสำหรับเรื่องจำเป็น หรือต้องการจะนำเงินไปใช้ตามความฝัน ดำเนินธุรกิจอะไรสักอย่าง หรือเพื่อจะรีไฟแนนซ์ยอดหนี้บัตรเครดิต ได้ลองหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าธนาคารไหนสามารถให้สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำได้ ก็มาถึงขั้นตอนของการดำเนินการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่มั่นใจว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะสามารถเดินเข้าไปแล้วแจ้งสมัครเลยได้มั้ย หรือว่าต้องโทรไปก่อน แบบไหนจะดีกว่ากัน บอกเลยว่าไม่มีอะไรที่ยากมากมาบสำหรับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ขอเพียงเรียบเรียงขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลดังต่อไปนี้
1.       เตรียมเอกสารให้เรียบร้อย
อ่านดูให้เข้าใจว่าเอกสารอะไรบ้างที่เราต้องเตรียม หากสิ่งที่เขาต้องการเป็นสำเนา ก็ควรจะถ่ายเอกสารให้เรียบร้อย เซ็นสำเนาถูกต้องครอบบัตรประชาชนเพื่อป้องกันการนำเอาสำเนาบัตรประชาชนไปใช้ซ้ำ หากคุณเป็นพนักงานเงินเดือน ส่วนใหญ่แล้วคุณต้องมีสลิปเงินเดือน โดยสลิปเงินเดือนนั้นควรเป็นสลิปที่เป็นตัวจริง เป็นกระดาษคาร์บอน มิใช่ที่ปริ๊นออกมาจากคอมพิวเตอร์ หากบริษัทไหนที่ส่งสลิปเงินเดือนให้ทางอิเมล์ เพื่อให้พนักงานปริ๊นเอาเอง คุณก็ควรจะแนบสำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลังสักสามเดือนไปด้วย และต้องมั่นใจว่าเอกสารนั้นมีจำนวนตามที่ธนาคารต้องการเช่น หากธนาคารต้องการสองชุดก็ควรเตรียมไปเลยสองชุด จะได้ไม่ต้องไปรอพนักงานถ่ายเอกสารใหม่เพิ่มเติมให้ยุ่งยาก หากธนาคารระบุต้องการตัวจริง ก็ให้นำตัวจริงไปด้วย อย่าไปคิดว่าเอาตัวสำเนาไปก็น่าจะได้ เพื่อที่ว่าถ้าหากทางธนาคารยืนยันต้องการดูตัวจริงก็ยุ่งยากเราจะต้องกลับมาเอาอีกครั้งเสียเวลาด้วย
2.       หากขาดคุณสมบัติ
อย่างเช่นบางธนาคารที่คุณต้องการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้น อาจจะมีข้อกำหนดว่าคุณต้องเป็นผู้ที่มีประวัติการผ่อนชำระที่ดีเป็นระยะเวลาสามเดือนหรือหกเดือนก็แล้วแต่ คุณก็ควรจะทำตัวให้มีประวัติการผ่อนชำระนั้นตรงตามที่ธนาคารต้องการ เพื่อที่จะได้รับการอนุมัติเงินที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าธนาคารไหนต่างก็อยากได้ผู้สมัครสินเชื่อที่มีความเสี่ยงน้อย และเชื่อว่าผู้สมัครสินเชื่อนั้นจะสามารถชำระเงินต้นและดอกเบี้ยคืนได้ตามกำหนด เพราะฉะนั้นการแสดงให้เห็นถึงวินัยของการผ่อนชำระเป็นอีกเงื่อนไขที่ทางธนาคารจะนำไปพิจารณาด้วย
3.       ยื่นเอกสารให้ตัวแทนหรือธนาคาร
หากคุณติดต่อตัวแทนเอาไว้นั้น คุณอาจจะเรียกให้ตัวแทนมารับเอกสารที่บ้านได้ อย่างเช่นธนาคารทหารไทยที่จะมีตัวแทนซึ่งพร้อมจะช่วยเหลือคุณในการขอสินเชื่อต่างๆ ข้อดีคือหากขาดเอกสารอะไรตัวแทนเหล่านั้นจะได้แจ้งและคุณสามารถดำเนินการหาได้ทันที ซึ่งจะสะดวกกว่าการติดต่อตัวแทนที่สาขา เนื่องจากหากเอกสารไม่พร้อม คุณจะต้องเดินทางกลับมาเอาเอกสารให้ยุ่งยากอีกครั้ง
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถกลับมารอที่บ้าน โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้ที่ทางธนาคารจะใช้เวลาในการประเมินการให้สินเชื่อเร็วขึ้น บางที่ประเมินเพียงหนึ่งถึงสองวันเท่านั้น คุณก็ทราบผลแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น