12 เม.ย. 2558

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด?




เชื่อว่าบัตรเครดิตน่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามีคนมากมายที่คุ้นเคยกับการใช้บัตรเครดิต ข้อดีของบัตรเครดิตคือความสะดวกสบายในการใช้ และปลอดภัยกว่าการพกเงินสดจำนวนมาก ซึ่งคงไม่มีใครที่อยากจะซื้อของราคาสองสามหมื่นแล้วต้องพกเงินสดไปซื้อ บัตรเครดิตจึงสามารถช่วยให้ชีวิตเราสบายมากขึ้น อีกทั้งมันยังมีโปรโมชั่นมากมายที่น่าสนใจ ช่วยให้เราผ่อนสินค้าโดยไม่เสียดอกเบี้ยได้อีกด้วย แต่ก็ต้องยอมรับวามีอีกหลายคนที่ไม่มีวินัย จนทำให้การใช้บัตรเครดิตของคนเหล่านั้นเกิดปัญหาทำให้เกิดเป็นหนี้สะสมมากมาย ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นไม่ดีแน่ๆ ยิ่งบางคนนั้นค่อนขอดว่าบัตรเครดิตนั้นดอกเบี้ยแพง วันนี้เราจึงจะเสนอหนทางที่จะช่วยให้คุณสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต และจ่ายดอกเบี้ยที่ถูกลงได้

เริ่มต้นอย่างไร?
อย่างแรกเราต้องสำรวจดูก่อนว่าหนี้บัตรเครดิตของเรานั้นมีเท่าไหร่ แล้วเรามีแนวโน้มว่าจะสามารถจ่ายหนี้คืนได้เท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลที่เราได้จากการสำรวจตัวเองนี้ไปวางแผนปรึกษาตัวแทนจากสถาบันการเงินที่เราต้องการจะสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตด้วย อย่าลืมหาข้อมูลเบื้องต้น เพื่อที่เราจะได้ลองตัดสินใจคร่าวๆในเบื้องต้นว่าจะรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตธนาคารไหนดี

เปรียบเทียบแต่ละธนาคาร
เพื่อจะหาธนาคารที่จะให้เราสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดอกเบี้ยต่ำที่สุด โดยอ่านดูเงื่อนไขของแต่ละธนาคารอย่างละเอียด แล้วคำนวณยอดหนี้ที่เราต้องการรีไฟแนนซ์ว่า หากเราต้องการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตยอดที่เราต้องการนั้น ดอกเบี้ยไหนจะให้ผลประโยชน์เราได้ดีกว่า เพราะบางธนาคารอาจจะออกโปรโมชั่นดอกเบี้ยเพื่อเอื้อคนที่เป็นหนี้ไม่มากนัก ในขณะที่อีกธนาคารอาจจะมีโปรโมชั่นที่เอื้อให้คนที่เป็นหนี้จำนวนมากมากกว่า อย่างปัจจุบันมีหลายธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยถูกมากในช่วงปีแรก ลองดูว่าหากเราแยกเงินที่เราค้างชำระบัตรเครดิตออกเป็นย่อยๆ แล้วกู้หลายธนาคารเพื่อจะได้ดอกเบี้ยต่ำที่เป็นโปรโมชั่นนั้นจะทำให้เราผ่อนจ่ายน้อยกว่าหรือเปล่า หากน้อยกว่าก็เป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย

สอบถามตัวแทน
โดยเราต้องแจ้งวัตถุประสงค์ให้ชัดเจนว่าเราต้องการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เพื่อนำเงินที่ได้ไปรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เพื่อจะได้เสียดอกเบี้ยน้อยลง จากนั้นเราจึงให้ข้อมูลที่จำเป็นกับตัวแทน เช่น ยอดบัตรเครดิตเท่าไหร่ เรามีกำลังผ่อนชำระเท่าไหร่ในแต่ละเดือน สามารถยื่นขอได้อย่างไร คุณสมบัติยังไงบ้าง เอกสารอะไรที่จำเป็นจะต้องใช้อย่างเช่นธนาคารทหารไทยเองก็มีตัวแทนที่พร้อมจะให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการลดภาระดอกเบี้ยบัตรเครดิตด้วยการรีไฟแนนซ์

ชำระเงินตามกำหนด
แน่ละว่าการผ่อนชำระตามกำหนดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราได้ประโยชน์ และสามารถรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ทั้งยังทำให้เราได้ดอกเบี้ยตามที่เราตกลงกับสถาบันการเงินหรือตัวแทนจากสถาบันการเงินเอาไว้ด้วย และเราก็ไม่ต้องเสียค่าปรับ ค่าติดตามอะไรเพิ่มเติม 

เลือกชำระคืนในช่องทางที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม
หลายธนาคารเช่นธนาคารทหารไทย จะยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่ผู้ที่ชำระเงินคืนผ่านเคาเตอร์ธนาคารหรือหักจากบัญชีเงินฝาก ตรงนี้ก็ถือว่าผู้ที่เลือกชำระทางช่องทางนี้ได้ผลประโยชน์ไป
ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น