15 เม.ย. 2558

สินเชื่อรีไฟแนนซ์คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร




อาจจะมีหลายคนที่กำลังกังวล ปวดหัวกับหนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หนี้ส่วนตัว หนี้บัตรกดเงินสดอีกมากมาย หลายคนเป็นหนี้หลายทางจำผิดจำถูกว่าได้ใช้หนี้ตรงไหนไปแล้วบ้าง ทำให้มีหลายคนที่กำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ไม่ว่าจะเป็นรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์สินเชื่อส่วนบุคคล รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต และอีกมากมาย เพื่อจะจัดการหนี้สินเหล่านี้ให้เป็นระเบียบ และควบคุมรายจ่ายให้น้อยลงได้

ทำไมสินเชื่อรีไฟแนนซ์ควบคุมรายจ่ายได้?
เนื่องจากสินเชื่อสามารถรวมหนี้ของคุณมาเป็นกองเดียวกัน (ในกรณีที่คุณได้รับการอนุมัติวงเงินมากพอที่จะปิดหนี้รายย่อยจิปาถะมากมายที่คุณมี) เมื่อหนี้มากองรวมกันแล้ว คุณสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนยาว โดยส่วนมากสินเชื่อรีไฟแนนซ์ จะค่อนข้างให้ระยะเวลาหลายปี และบางที่ก็กำหนดว่าเป็นการผ่อนแบบลดต้นลดดอกด้วย จึงทำให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและวางแผนการเงินรายรับรายจ่ายของคุณได้ ถือเป็นการจัดการทางการเงินที่ดีอย่างหนึ่ง แต่ถ้าหากคุณไม่ได้รับอนุมัติวงเงินมากพอที่จะปิดหนี้สินได้ทั้งหมด ก็ให้คุณวางแผนให้ดีว่าจะเลือกปิดจ่ายหนี้ตรงส่วนไหนที่ดอกเบี้ยสูงที่สุด แล้วคุ้มค่าต่อการที่เราจะใช้สินเชื่อรีไฟแนนซ์มากที่สุด

ดอกเบี้ยถูกกว่า!
แน่นอนว่าอย่างไรเสียดอกเบี้ยสินเชื่อเหล่านี้ก็ถูกตั้งขึ้นเพื่อจะช่วยเหลือผู้ที่เป็นหนี้บัตรเครดิต ไม่ว่าจะใบเดียวหรือว่าสองใบให้สามารถรวมหนี้เป็นก้อนเดียว จากนั้นหากคุณสามารถผ่อนชำระได้สั้นเท่าไหร่ดอกเบี้ยของคุณก็จะยิ่งน้อยเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์ก็มีอัตราต่ำกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตอยู่แล้ว

สามารถเลือกผ่อนชำระได้ในเวลาที่แน่นอน
เนื่องจากเมื่อคุณได้รับการอนุมัติวงเงินแล้ว คุณสามารถเลือกระยะเวลาที่ผ่อนชำระที่แน่นอนได้ ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งปีสองปี สามปี ตรงนี้คุณจะสามารถทราบได้เลยว่าดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายนั้นอยู่ที่เท่าไหร่ และคุณมีกำลังจ่ายหรือไม่ในแต่ละเดือน หากคุณมีกำลังจ่ายน้อย คุณก็ควรเลือกผ่อนระยะยาว หากคุณมีกำลังจ่ายมาก ให้เลือกผ่อนสั้นที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยมากเกินไป ซึ่งในกรณีนี้จะดีตรงที่ว่าคุณจะรู้เลยว่าเดือนหนึ่งคุณมีรายจ่ายเท่าไหร่ และรายรับเท่าไหร่ และคุณจะต้องชำระเงินยาวนานเท่าไหร่ เพื่อที่ว่าจะได้ง่ายต่อการวางแผนทางการเงินด้วย

เครดิตดีขึ้น
แน่นอนว่าหากคุณเป็นหนี้หลายที่ เครดิตของคุณย่อมไม่ดีแน่ เพราะคนที่มีหนี้ยิบย่อยยุ่งเหยิงนั้น จะไม่ได้รับการไว้วางใจเท่าที่ควรไม่ว่าจะไปขอสินเชื่อ หรือผ่อนสินค้าตัวไหน ก็ไม่ได้การรับอนุมัติที่ไหนง่ายๆ แต่หากคุณสามารถนำหนี้สินทั้งหมดมากองรวมกันได้นั้น จะช่วยให้เครดิตของคุณนั้นดีขึ้นมาก
แต่ทั้งนี้การจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์นั้นก็คือ การที่คุณนั้นตั้งใจชำระหนี้ให้ตรงเวลา และพยายามชำระให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะได้จัดการกับการเงินของคุณในอยู่ในสภาวะคล่องตัวและดีขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น