15 มี.ค. 2558

เงินกู้ธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด



เรื่องเงินนั้นเชื่อว่าไม่มีใครหรอกที่อยากจะต้องเป็นหนี้ หรือต้องกู้เงินธนาคารไหน แต่เราก็ไม่รู้ว่าในชีวิตเรานั้นจะมีเรื่องฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า ทำให้หลายคนนั้นอาจจะต้องเลือกกู้เงินจากธนาคารเพื่อมาใช้จ่ายคราวที่จำเป็น ไม่วาจะเป็นการกู้เพื่อใช้จ่ายส่วนตัว การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต การขอสินเชื่อโอนหนี้ และอื่นๆอีกมากมายที่อาจจะเป็นความจำเป็นของคนอีกหลายคน และแน่นอนว่าหากใครที่กำลังมองหาการกู้เงิน ไม่ว่าจะจากสถาบันการเงินไหนก็ตาม ต่างก็อยากได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำด้วยกันทั้งนั้น แต่เราเองก็ไม่รู้ว่าธนาคารไหนบ้างที่ให้เดอกเบี้ยต่ำ และเงินกู้ธนาคารไหนดอกเบี้ยต่ำที่สุด เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการศึกษาหาข้อมูลและเปรียบเทียบดอกเบี้ยแต่ละที่ ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงจำนวนเงินที่เราต้องการจะกู้ด้วย เพราะแต่ละสถาบันการเงินนั้น อาจจะเน้นลูกค้าที่แตกต่างกัน อย่างเช่นสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ต้องการลูกค้าที่ขอวงเงินน้อย และสามารถผ่อนชำระคืนได้อย่างรวดเร็ว อาจจะออกโปรโมชั่น ดอกเบี้ยถูกในระยะสั้นมากๆ หรืออีกสถาบันหนึ่งนั้นอาจจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ขอวงเงินค่อนข้างสูงและผ่อนชำระได้ในระยะเวลานาน อาจจะออกโปรโมชั่นที่ให้ดอกเบี้ยต่ำสำหรับผู้ที่ต้องการใช้วงเงินจำนวนมากกว่า เราลองมาดูกันว่าธนาคารไหนที่น่าสนใจบ้าง
สินเชื่อ TMB ของธนาคารทหารไทยนั้นก็ดูน่าจะสนใจอยู่มากเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงิน หรือสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ทางธนาคารทหารไทยนั้นมีบริการค่อนข้างครอบคลุมพอสมควรดังนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล แชทูโก ดอกเบี้ยอยู่ที่ 20 -27% เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินไปประกอบธุรกิจ ขยายธุรกิจ หรือใช้เพื่อธุระส่วนตัว แต่ถ้าหากจะมองอีกตัวที่น่าสนใจคือสินเชื่อ TMB รีไฟแนนซ์ ที่ให้ดอกเบี้ยปีแรกเพียง 10% เท่านั้น ถือว่าเป็นระยะที่พอดิบพอดีในการที่เราจะชำระหนี้คืน เพราะคนส่วนใหญ่นั้นมักจะตั้งเป้าการใช้หนี้คืนที่ 1-2 ปีโดยประมาณ
คราวนี้ลองมาดูที่ธนาคารธนชาตและกรุงไทยกันบ้างกันบ้าง เพราะว่ามีสินเชื่อที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน ในส่วนของธนชาต สินเชื่อ Flash lone และสินเชื่อของกรุงไทย Super Easy นั้นต่างก็ให้ดอกเบี้ยที่ 18% เหมือนกัน สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล
แต่ในส่วนของธนาคารธนชาตนั้นหากเป็นสินเชื่อสำหรับปิดยอดบัตรเครดิต หรือสินเชื่อสำหรับโอนหนี้นั้น มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นลูกหนี้บัตรเครดิตของธนาคารโดยตรง คือดอกเบี้ย 9.9% ต่อปี เป็นระยะเวลา 10 เดือน หากใครมั่นใจว่าจะสามารถชำระหนี้คืนได้ภายในระยะเวลา 10 เดือนก็น่าสนใจ แต่ถ้าหากไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ ลองมองดูตัวอื่นดีกว่า เพราะหากเราจ่ายหนี้เกินเวลา อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมค่าปรับอีกมากมาย อาจจะทำให้จำนวนเงินที่ต้องจ่ายมากกว่าดอกเบี้ยปกติของธนาคารอื่นๆก็เป็นได้
ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดสินเชื่อ SCB ดีจัง ให้ดอกเบี้ย 0.93% ต่อเดือน หรือ ปีละ 11.16% สำหรับผู้ที่ต้องการสินเชื่อบุคคลไปใช้จ่ายตามความฝัน
นอกจากนี้ธนาคารต่างๆยังมีสินเชื่ออีกมากมาย ที่เรายกมาให้ดูนั้น เพียงแค่ตัวอย่างที่น่าสนใจ แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะสินเชื่อของธนาคารไหนก็ตาม ควรจะคำนวณความสามารถในการผ่อนชำระของเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น