13 เม.ย. 2558

เลือกสินเชื่อเงินสดอย่างไรให้ได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด



เชื่อว่าผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อเงินสด ต่างก็ต้องพยายามมองหาสถาบันการเงินที่จะให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่สุดกับตนเองได้ แต่การจะเลือกสถาบันการเงินที่ให้สินเชื่อเงินสดกับเราได้นั้น ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นเรามาดูว่าจะพิจารณาเลือกสินเชื่อเงินสดอย่างไรให้ได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด
1.หาข้อมูล
นี่คือสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะสมัครสินเชื่อเงินสดกับสถาบันการเงิน การหาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับดอกเบี้ย ข้อแม้ต่างๆเป็นสิ่งจำเป็น บางทีให้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าก็จริง แต่เราก็ควรลงลึกดูว่าเป็นการจ่ายแบบลดต้นลดดอกหรือไม่ วิธีการชำระเงินนั้นสามารถทำได้ช่องทางไหนบ้าง มิใช่เพียงแค่ดอกเบี้ยถูกเท่านั้น แต่การจ่ายคืนต้องสะดวก บางคนนั้นเลือกธนาคารที่ดอกเบี้ยต่ำ แต่เมื่อถึงเวลาจะต้องจ่ายเงินต้องเดินทางไปสาขาด้วยความยากลำบาก เสียค่ารถมากกว่าค่าดอกเบี้ยเสียอีก อย่างนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทำเลที่ตั้ง วิธีจ่ายเงินก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเอามาพิจารณาด้วยเช่นกัน
2. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
เดี่ยวนี้สถาบันการเงินใส่ใจกับการเพิ่มตัวแทนที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการเลือกสินเชื่อเงินสดเป็นจำนวนมาก ทั้งตัวแทนที่ทำงานประจำอยู่ที่สาขา และตัวแทนอิสระที่มีบัตรตัวแทนเองก็มีมากมายในปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนเหล่านี้พร้อมจะให้คำปรึกษาและข้อแนะนำกับเราได้ โดยเราสามารถสอบถามได้ทันที เพื่อที่เราจะได้ให้ตัวแทนที่จะบริการสินเชื่อเงินสดให้เรานั้นลองคำนวณความน่าจะเป็นในการกู้สินเชื่อเงินสดให้เราได้ ว่าจะมีช่องทางใดที่จะทำให้เราสามารถกู้ได้โดยไม่ติดปัญหา และยังให้ตัวแทนหรือผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ ลองวางแผนการจ่ายคืนเงินให้เรา คำนวณดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้น เพื่อที่เราจะได้รับทราบถึงยอดรวมในด้านต่างๆได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราจะสามารถนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกสินเชื่อสินสดดอกเบี้ยต่ำได้ด้วย
3. สมัครสินเชื่อเท่าที่จำเป็น
                แม้ว่าคุณสมบัติของเรานั้นจะสามารถได้รับการอนุมัติสินเชื่อเงินสดในวงเงินที่สูงมาก แต่หากเราไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินทั้งหมดของวงเงิน โดยเดี๋ยวนี้สินเชื่อเงินสดมักจะมาในรูปแบบบัตรกดเงินสด ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะกดมาใช้เท่าไหร่ หากเรากดใช้เท่าไหร่ก็หมายความว่าเรากู้เท่านั้น เราก็ควรจะกดมาใช้เท่าที่จำเป็น เพราะหากว่าเรากดออกมามาก นั่นก็หมายความว่าดอกเบี้ยจะแพงตามไปด้วย เพราะฉะนั้นการสมัครสินเชื่อเงินสดให้ได้ดอกเบี้ยต่ำนั้น เราควรสมัครเอาวงเงินเท่าที่เราจำเป็นจะต้องใช้เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะทำให้เราได้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพราะการจ่ายเงินคืนที่ตรงเวลานั้นจะทำให้เราไม่ต้องเสียค่าติดตามทวง และไม่ต้องเสียค่าปรับใดๆทั้งสิ้น ยิ่งเดี๋ยวนี้สถาบันการเงินส่วนใหญ่มักจะละเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ถือได้ว่าเป็นผลประโยชน์ของเราผู้สมัครสินเชื่อเงินสด 
การสมัครสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำ ไม่ใช่เรื่องยากหากเรารู้จักหาข้อมูล วางแผนการนำเงินไปใช้ให้เหมาะสมกับความจำเป็น และใช้คืนตามระยะเวลาที่เราตกลงกับสถาบันการเงินไว้ รับรองว่าดอกเบี้ยไม่บานปลายแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น