15 เม.ย. 2558

เลือกสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างไรให้ได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด


เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้น มักจะเลือกใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล หรือไม่ก็สินเชื่อรีไฟแนนซ์ เพื่อนำเงินก้อนที่ได้ ซึ่งธนาคารจะโอนเข้าบัญชีให้นั้นมาใช้สำหรับปิดยอดเงินกู้ที่ดอกเบี้ยแพงกว่า หรือปิดยอดหนี้บัตรเครดิต เพราะเป็นวีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การรวมภาระการชำระหนี้เป็นก้อนเดียวนั้น ทำให้ง่ายต่อการจัดการ นอกจากนี้คนที่สนใจสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ยังมีผู้ที่ประกอบธุรกิจ ผู้ที่ต้องการเงินก้อนไปทำตามความฝันให้เป็นจริงอีกด้วย และในเมื่อพูดถึงการขอสินเชื่อแล้วล่ะก็ สุดยอดความฝันของผู้ที่ต้องใช้บริการสินเชื่อคือ การขอสินเชื่อให้ได้ดอกเบี้ยต่ำที่สุด เราจึงมีวิธีแนะนำการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคล ว่าทำอย่างไรจึงจะได้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่สุด

อย่างแรกต้องคำนวณดูว่าเราต้องการใช้เงินเท่าไหร่
หมายถึงประเมินว่าเงินที่เราจำเป็นต้องใช้นั้นมากหรือน้อย เพราะแต่ละธนาคารนั้นมีโปรโมชั่นแตกต่างกันออกไป บางธนาคารเน้นผู้ที่ขอวงเงินเยอะ ผ่อนนาน บางธนาคารเน้นผู้ที่ขอวงเงินน้อยผ่อนเร็ว เช่นหากคุณต้องการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจำนวนไม่สูงนัก และกำลังคิดว่าจะรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตธนาคารไหนดี ซึ่งคุณคาดการณ์ว่าคุณจะสามารถใช้คืนเงินก้อนนี้คืนได้ภายในระยะเวลาหนึ่งปี คุณก็อาจจะเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำของธนาคารทหารไทย เนื่องจากมีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 10% 1ปี อย่างนี้เป็นต้น แต่หากคุณมีการผ่อนชำระที่ยาวนานเพราะวงเงินที่ต้องการนั้นค่อนข้างสูง ก็อาจจะเลือกพิจารณาหลายๆธนาคาร และเลือกธนาคารที่ดอกเบี้ยต่ำที่สุด

ใช้บริการโปรโมชั่นตามข้อกำหนด
อย่างเช่นคุณต้องการเงิน 1 แสนบาท ในการนำไปใช้เพื่อกิจธุระหรือวัตถุประสงค์ส่วนตัว โดยเห็นว่าธนาคารทหารไทยนั้นให้ดอกเบี้ยต่ำในปีแรก และคุณประเมินแล้ว่าคุณสามารถใช้เงินคืนธนาคารในปีแรกได้เพียง 50,000 บาท คุณอาจจะเลือกที่จะขอวงเงินจากะนาคารทหารไทย 50,000 บาท เพื่อจะได้รับดอกเบี้ยในอัตรา 10% จากนั้นลองมองหาธนาคารอื่นว่ามีริการที่ใกล้เคียงกันเช่นนี้มั้ย หากมีก็ขอวงเงินจากธนาคารอื่นเพิ่มเติมส่วนที่ขาดไป 
ผ่อนชำระตามกำหนด
เพื่อคุณจะได้อัตราดอกเบี้ยตามที่ได้ตกลงทำสัญญากับธนาคารไว้ เพราะบางธนาคารนั้นอาจจะมีกำหนดว่าหากคุณผิดชำระหนี้ ดอกเบี้ยโปรโมชั่นอัตราที่ถูกพิเศษนั้นอาจจะเปลี่ยนเป็นอัตราปกติทันที เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์นี้คุณควรจะชำระหนี้ให้ตรงเวลา เพราะนอกจากจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการใช้เงินแล้ว ยังจะทำให้คุณไม่เสียเครดิต ไม่เสียค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายในการติดตามทวงหนี้ด้วย
ไม่ว่าคุณจะใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ หรือสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตอะไรก็ตาม วินัยในการใช้จ่ายเงิน และการชำระหนี้จะช่วยให้ไม่เกิดปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินของคุณ และให้คุณสามารถนำเงินไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์อีกด้วย และเมื่อเรามีประวัติการชำระเงินที่ดี หากคราวหน้าต้องการใช้เงิน ทางธนาคารเหล่านี้ก็พร้อมจะอนุมัติสินเชื่อให้ตลอดเวลา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น