24 มี.ค. 2558

ปิดหนี้บัตรเครดิตอย่างไรให้เร็วที่สุด



ขึ้นชื่อว่าหนี้นั้นคงไม่มีใครที่อยากเข้าไปข้องเกี่ยวหรือรู้จักเป็นแน่ โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิตที่สร้างความปวดหัวให้กับหลายๆคนเป็นอย่างมาก ถึงกับต้องครุ่นคิดหาคำปรึกษาว่าจะปิดหนี้บัตรเครดิตเหล่านี้อย่างไรดี เพราะหากยิ่งเราชำระคืนช้าเท่าไหร่ หนี้เหล่านั้นก็จะยิ่งบานปลายเท่านั้น คราวนี้จึงจำเป็นต้องคิดว่า การปิดหนี้บัตรเครดิตอย่างไรให้เร็วที่สุด!

ทำอย่างไรดี?
ก่อนอื่นต้องสำรวจพฤติกรรมก่อนว่า นิสัยอย่างไรที่ทำให้เราเป็นหนี้จำนวนมหาศาล เช่นนิสัยที่ซื้อสินค้าที่อยากได้โดยไม่คดหน้าคิดหลังให้ดี จะทำให้เราเป็นหนี้บัตรเครดิตได้ ยิ่งบางคนอาจจะมีหลายใบ ก็ยิ่งก่อให้เกิดภาระหนี้หลายทาง หลายธนาคาร เราควรจะตัดนิสัยการใช้เงินสุรุ่นสุร่าย และชอบซื้อของที่ไม่จำเป็นทิ้งไปเสีย เพื่อที่จะระงับหนี้ที่จะก่อเกิดขึ้นเรื่อยๆ

วางแผนทางการเงิน?
เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้เรามองภาพได้ชัดเจนขึ้นว่าเราจะมีรายรับในแต่ละเดือนเท่าไหร่ และรายจ่ายในแต่ละเดือนนั้นเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้จัดการใช้เงินให้เหมาะสมกับรายรับรายจ่ายของเรา ซึ่งจะช่วยระงับหนี้บัตรเครดิตไม่ให้บานปลายขึ้นไปอีกในอนาคต โดยเราควรเขียนรายการสิ่งที่เราไม่ได้จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเช่น การรับประทานอาหารนอกบ้าน การไปเที่ยวต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถกระทำหลังจากที่เราปลดหนี้ได้หมดแล้วได้ ไม่ได้มีความรีบร้อนอะไรที่จะต้องทำตอนนั้นเดี๋ยวนั้น สามารถตัดทิ้งไปได้เลย เพื่อจะลดรายจ่ายของเรา และลองมองหาทางที่จะทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้น เช่นการทำงานพิเศษ การขายของ เพื่อที่เราจะได้มีรายได้มาใช้สำหรับชำระหนี้เพิ่มขึ้น

มองหาสินเชื่อที่จะสามารถช่วยได้
ปัจจุบันธนาคารนั้นมีการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อรีไฟแนนซ์ส่วนบุคคล เพื่อที่จะสามารถให้ผู้ที่เป็นหนี้บัตรเครดิตสามารถกู้ยืมเงินก้อนมาเพื่อโปะปิดหนี้บัตรเครดิต หรือผู้ที่ต้องการโอนหนี้บัตรเครดิต โดยมีหลายธนาคารที่ให้บริการนี้ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารทหารไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ และอื่นๆอีกหลายธนาคาร โดยคุณสมบัตินั้นไม่ได้แตกต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นอายุที่ส่วนใหญ่กำหนด 20 -60 ปี โดยการที่เรากู้ยืมสินเชื่อตัวนี้จะดีตรงที่ เราจะได้เงินก้อนมาโปะหนี้ยิบย่อยต่างๆ และสามารถโอนหนี้บัตรเครดิตมารวมกันเป็นก้อนเดียว หรือบางคนอาจจะได้เงินก้อนมาแล้วนำไปปิดบัตรเครดิต ทั้งยังทำให้ประวัติเครดิตของเราดีขึ้น และยังสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้อย่างแน่นอนว่าในเดือนหนึ่งนั้นเราจะต้องจ่ายเงินไปเท่าไหร่ ซึ่งช่วยให้เราควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีนอกจากนั้นดอกเบี้ยจากการสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์นั้นดอกเบี้ยยังต่ำกว่าหนี้บัตรเครดิตด้วย ซึ่งเราจะโอนหนี้บัตรเครดิตไปธนาคารไหนดีนั้น ก็อยู่ที่เราตัดสินใจเลือกธนาคารไหน
หากเราเผลอเป็นหนี้ไปแล้ว จะด้วยความจำเป็นหรือไม่ก็ตาม การพยายามปลดหนี้ให้ไวที่สุดนั้นเป็นสิ่งจำเป็น เพราะยิ่งเราชำระหนี้ช้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ดอกเบี้ยบานปลายเท่านั้น และไม่เป็นผลดีแก่ตัวคุณเองแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น