19 มี.ค. 2558

กู้เงินธนาคารธนาคารไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด



เมื่อถึงคราวที่จำเป็นต้องใช้เงินนั้นธนาคารเองก็เป็นอีกทางเลือกที่หลายคนต่างก็ให้ความสนใจ เพราะว่าการกู้เงินกับธนาคารนั้นมีกฎหมายคุ้มครอง ซึ่งต่างจากการกู้เงินกับผู้ปล่อยให้กู้นอกระบบที่นอกจากดอกเบี้ยจะแพงมากแล้ว ยังมีวิธีการติดตามหนี้ที่อาจจะเป็นอันตรายกับเราได้ แต่การจะกู้เงินกับธนาคารนั้นต้องศึกษาดูให้ดีๆ ว่าธนาคารไหนน่าสนใจและมีวิธีการคิดอัตราดอกเบี้ยอย่างไร มีให้เลือกหลากหลายหรือไม่
เช่นธนาคารทหารไทย ที่ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับบริการการให้สินเชื่ออยู่มากเหมือนกัน เพราะได้ออกผลิตภัณฑ์เงินกู้ออกมามากมาย ทั้งสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำที่จะช่วยคุณปิดยอดบัตรเครดิต โดยให้ดอกเบี้ยต่ำสุดถึง 10% ในปีแรก สำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เชื่อว่าหลายคนอาจจะสนใจเพราะเป็นดอกเบี้ยที่ไม่มีธนาคารให้ได้และ 20%ต่อปีในปีถัดไป สำหรับผู้ที่ได้วงเงินตั้งแต่ 1 แสนขึ้นไป  เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ และต้องการปิดหนี้สินจากบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด  หรือจะเป็นสินเชื่อแคชทูโก สินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล ที่ให้เงินก้อนกับผู้สมัครสินเชื่อไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องแสดงบัญชีหนี้สิน เพียงมีเงินเดือนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทเท่านั้น อัตราเอกเบี้ยนั้นก็จะอยู่ที่ 20 -27% ก็ถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงกว่าที่อื่น และยังมีบัตรกดเงินสดเรดดี้แคชที่อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 27% อีกด้วย
ในส่วนของธนาคารกรุงไทยเองก็มีสินเชื่อทั้งรีไฟแนนซ์และสินเชื่อเงินสด ซึ่งเป็นการกู้เงินธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยต่ำกว่าการผ่อนชำระบัตรเครดิต โดยดอกเบี้ยต่ำสุดนั้นอยู่ที่ 20% ต่อปีเช่นเดียวกัน แต่ว่ามีเงื่อนไขคุณสมบัติที่สูงกว่าเล็กน้อยคือต้องเป็นผู้ที่มีเงินเดือน 20,000 บาทขึ้นไป และต้องทำงานมาไม่น้อยกว่า 1 ปี ในขณะที่สินเชื่อ TMB นั้น รับพิจารณาที่อายุงาน 4 เดือนขึ้นไป
ส่วนธนาคารกสิกรไทยนั้นก็มีเงินกู้ธนาคารที่เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลเช่นกัน โดยดอกเบี้ยสูงสุดนั้นไม่เกิน 28% ต่อปี แต่ถ้าหากเป็นสินเชื่อที่มาในรู)แบบบัตรกดเงินสดนั้นจะอยู่ที่ 20-27% ต่อปี
ในขณะที่ธนาคารกรุงศรีนั้น ตอนนี้สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่เริ่มตั้งแต่ 18.99% ขึ้นไปสำหรับพนักงานเงินเดือน และสูงสุดที่ 27% โดยเป็นบริการของกรุงศรีสไมล์แคช
ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์เองก็ไม่น้อยหน้าเปิดให้บริการเงินกู้ธนาคารเช่นเดียวกัน โดยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 20% และสูงสุดอยู่ที่ 28%
นอกจากนี้ยังมีธนาคารอีกมากมายที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการใช้เงินอย่างเร่งด่วนนั้น สามารถกู้เงินธนาคารดอกเบี้ยต่ำ ส่วนเราจะเลือกสินเชื่อไหนก็ตามใจเรา ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อ TMB KBank SCB KTB หรือกรุงศรีก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเรา เมื่อพิจารณาดอกเบี้ยแล้ว ก็อย่าลืมพิจารณาความสามารถในการผ่อนคืนเงินกู้ของเราด้วย บางคนเลือกระยะเวลาสั้นแต่ไม่สามารถคืนเงินกู้ได้ตามที่กำหนด บางคนยังมีภาระหนี้สินในการผ่อนชำระอย่างอื่น ซึ่งอย่าลืมนำมาคำนวณด้วย ทำให้อาจจะเสียค่าปรับ ค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม หรือค่าติดตามทวงหนี้ที่มากกว่าดอกเบี้ยก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น